Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

4 nguy cơ tiềm ẩn khi phẫu thuật trẻ hóa da

Du cho ngành công nghiệp thẩm mỹ ngày càng phát triển nhưng điều đó thì không đồng nghĩa với không có rủ ro khi phẫu thuật. Sau đây là 4 nguy cơ tiềm ẩn - mặt tối của thẩm mỹ trẻ hóa da.

Thẩm mỹ để trẻ hóa da là biện pháp phẫu thuật giúp khắc phục phần da nhăn nheo và những nét gây mất thẩm mỹ do hậu quả của liệu trình điều trị trình lão hóa hay tai nạn. Ngoài biện pháp “truyền thống” là sử dụng dao kéo, hiện tại còn có lượng lớn loại hình thẩm mỹ làm căng da như dùng tia laser, tiêm các loại hóa chất làm đầy như filler, botox, silicone, collagen…


Trẻ hóa da bằng công nghệ Mesotherapy

Tuy nhiên, giải pháp làm kiều diễm này vẫn tiềm ẩn những nguy hiểm:

Kích ứng, nhiễm trùng

Những cách phẫu thuật căng da đều đòi hỏi sự chính xác rất cao trong quá trình tiến hành bởi da là bộ phận cực nhạy cảm. Bởi đó, chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến kích ứng, kích ứng, viêm tấy, nhiễm khuẩn, nhiễm trùng… Không những thế, nó còn làm lây nhiễm các bệnh qua đường máu, thậm chí còn có thể dẫn đến loét hoại tử.

Bên cạnh đó, phẫu thuật căng da còn có thể dẫn từ các hiệu quả phụ như đau nhức, sưng tấy, bầm tím, gây khó khăn khi cử động kèm theo một vài triệu chứng cảm cúm… Điều này gây tác động cực lớn tới các hoạt động và đời sống thường ngày của chúng ta đấy!

Gia tăng quá trình lão hóa

Theo các bác sĩ, các phương pháp phẫu thuật căng da thường chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn chứ không đạt được kết quả tận gốc. Đây là lý bởi khiến chúng ta phải ứng dụng nhiều lần nếu muốn giữ được vẻ đẹp thường xuyên. thế nhưng, việc quá lạm dụng các biện pháp này có thể dẫn từ teo cơ và lão hóa nhanh.
Khi có những tác động hàng ngày vào da và các búi cơ, những sợi cơ có thể suy giảm, khiến cho khuôn mặt trở nên già nua hơn trước. Thậm chí, về lâu dài, nó còn có thể làm tác động xấu tới các vùng cơ khác trên cơ thể, làm cho liệu trình điều trị trình lão hóa diễn ra nhanh hơn rất nhiều lần đấy nhé!

Biến dạng khuôn mặt

Việc tác dộng dao kéo hay sử dụng các hóa chất trên da có thể làm tác động đến các búi cơ, dẫn tới tình trạng tê liệt, không còn linh hoạt trong việc thể hiện cảm xúc... Điều này cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho gương mặt bị đơ cứng, thiếu cảm xúc sau khi phẫu thuật căng da mặt.

Nguy hiểm hơn, một số trường hợp phẫu thuật căng da còn gặp phải các biến chứng như: Sưng phồng, những hóa chất bị bám chặt vào mô hoặc có xu hướng “di căn di cư” trên khuôn mặt, làm cho khuôn mặt của mọi người bị méo mó, biến dạng.​

Suy giảm chức năng sinh lý tự nhiên

Những loại hình phẫu thuật thẩm mỹ căng da có thể gây nên những hậu quả rất nguy hiểm như làm tổn thương thần kinh, ngăn cản sự sinh sôi của tế bào, gây suy giảm hoặc mất chức năng sinh lý tự nhiên của cơ thể.
Không những thế, các giải pháp phẫu thuật giúp căng da “không cần dao kéo” như các loại hình bơm hóa chất còn có thể dẫn đến biểu hiện lây lan hóa chất trên cơ thể, gây giãn cơ, mất cơ, làm gia tăng lượng mỡ để thay thế… Điều này không chỉ gây phản tác dụng làm đẹp, mà nó còn tác động cực nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn nữa đấy!

Kết luận:

Để giảm thiểu tối đa các rủi ro trên, bạn nên tìm từ những cơ sở thẩm mỹ viện uy tín, được cấp phép hoạt động để làm dịch vụ như: trị tàn nhang, trị nám da,... tránh các nguy hiểm có thể xảy ra khi quyết định làm đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét