Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Tàn nhang nám da là như thế nào?

Tàn nhang nám da là như thế nào? Phân biệt nám da và tàn nhang như thế nào? tham khảo những thông tin nhận biết tàn nhang và nám da sẽ giúp các phụ nữ tìm được giải pháp trị liệu chính xác và đạt tác dụng cao.
Tàn nhang hay mảng nám đều là những vấn đề gây ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ của làn da rất thường gặp ở các phái đẹp. Việc phân biệt tàn nhang hay nám da đôi khi cũng rất dễ bị nhầm lẫn vì giữa chúng đều có điểm chung là những vùng da sẫm màu so với các vùng da xung quanh. dù rằng, để biết tàn nhang là như thế nào? nám da là như thế nào? và phân biệt chúng cũng không phải là điều khó khăn. chú ý những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về 2 vấn đề này đấy.
Tham khảo và phân biệt tàn nhang nám da:

điều trị tàn nhang

Tàn nhang là như thế nào?

Tàn nhang là làn da xuất hiện những đốm nhỏ như đầu tăm hay hạt vừng bởi sự gia tăng các sắc tốt melanin. Các đốm tàn nhang thường thì có màu đậm hơn các vùng da xung quanh như vàng, nâu sậm, nâu nhạt, đỏ hay đen; thường xuất hiện nhiều nhất ở vùng da trên khuôn mặt, cổ, cánh tay và lưng.

Những người có làn da trắng, móng và mịn thường cực dễ bị tàn nhang. Màu sắc của các đốm tàn nhang cũng có thể thay đổi đậm hơn nếu tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với ánh nắng mặt trời.

Những dạng tàn nhang thường thấy:

* Dạng nhẹ: tàn nhang nằm gần bề mặt da nên dễ điều trị nhất.

* Dạng trung bình: nằm ở lớp trung bì của da, hơi khó điều trị tàn nhang và có thể để lại vết thâm nếu trị liệu sai cách.

* Dạng nặng: tàn nhang nằm sâu dưới da nên trị liệu vô cùng phức tạp.

Nám da là như thế nào?

Nám da là có biểu hiện của những đốm tròn nhỏ màu vàng, nâu vàng, nâu đen tập trung thành từng mảng tại các vùng da ở trán, gò má, mũi, cằm… khiến cho là da mất đi vẻ thẩm mỹ. Nám da là một dạng rối loạn sắc tố bởi melanin tăng tiết và phát triển quá mức ở bên trong lớp thượng bì. Về sau, vết nám da càng lan rộng ra xung quanh, trở nên sậm màu và khó trị liệu hơn.

Các dạng nám da thường gặp:

* Nám mảng: Vết nám có màu nâu nhạt và tập trung thành từng mảng trên da.
* Nám sâu: Mảng nám sậm màu, chân nám mọc sâu dưới da.
* Nám hỗn hợp: Là sự pha trộn cả nám mảng và nám sâu.

Tác nhân gây tàn nhang nám da là như thế nào?

Hầu hết, mảng nám chỉ xuất hiện chủ yếu trên bề mặt da với dạng đốm hoặc từng mảng có màu sậm hơn so với là triệu chứng tàn nhang. Có nhiều tác nhân gây ra tàn nhang và nám da nhưng nhìn chung, chúng đều được quy về 2 nguyên nhân chính.

Tác nhân từ bên trong cơ thể:

– Bởi sự bất ổn sắc tố hoặc bất ổn nội tiết tố: chất amin-tyro-sine trong máu thay đổi có thể khiến lượng hắc tố "melamin" tăng hoặc giảm và gây ra tàn nhang, nám da. đặc biệt, khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, thì lượng amin-tyro-sine càng tăng mạnh khả năng bị nhiều vùng da sạm nám, tàn nhang. bên cạnh đó, nột tiết tố bất ổn trong kỳ kinh nguyệt, mang thai, sau khi sinh, mãn kinh… Cũng có thể dẫn đến biểu hiện tàn nhang hoặc nám da ở các chị em phụ nữ.

– Bởi tâm lý và tinh thần: trạng thái tâm lý không ổn định, xì stress, stress cũng là một trong những tác nhân khiến cho bạn bị tàn nhang, nám da.

– Do bệnh lý: Những căn bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, bệnh gan, sốt rét, giun sán hoặc các loại bệnh ngoài da cũng khiến làn da xuất hiện các mảng tàn nhang hoặc vết nám.

– Do di truyền: Những người có người thân trong gia đình đã từng bị tàn nhang cũng dễ gặp phải tàn nhang hơn so với người bình thường.

Tác động của các nguyên tố bên ngoài:

– Tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời: ánh sáng mặt trời chứa nhiều tia cực tím (UVA, UVB) khi chiếu lên da sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch và đẩy nhanh liệu trình điều trị trình lão hóa da. Cơ thể sẽ tự phản ứng bằng việc tập trung các sắc tố nám da lại để tạo thành màng chắn, lâu dần hình thành nên vết nam trên da.

– Lạm dụng mỹ phẩm hoặc sử dụng thuốc: Việc quá lạm dụng các mỹ phẩm làm trắng da nhanh, mỹ phẩm kém chất lượng chứa những thành phần có thể gây kích thích và ăn mòn da đi sẽ làm da trở nên mỏng manh và yếu ớt, càng dễ bị ánh nắng mặt trời thâm nhập và môi trường xâm hại. Việc sử dụng các loại thuốc trị liệu bệnh hoặc thuốc tránh thai trong thời gian lâu cũng làm rối loạn nội tiết tố và dẫn từ tàn nhang, nám da.

– Chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng không thích hợp khiến cơ thể không thể bổ sung đầy đủ dưỡng chất quan trọng để nuôi dưỡng làn da và tăng cường hệ miễn dịch chống lại các nguyên tố đến môi trường.

– Cân đối chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt: bổ sung nhiều rau xanh và trái cây tươi, các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E…, uống nhiều nước và ngủ đủ giấc, tránh các thực phẩm cay nóng và chất kích thích…

– Bổ sung các sản phẩm cân bằng nội tiết tố nữ có nguồn gốc đến thiên nhiên với hợp chất mầm đậu nành, collagen, L-Cystein…

– Sử dụng kem chống nắng và che chắn da cẩn trọng khi ra ngoài để bảo vệ da trước ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

– Khi nhận thấy trên da mình xuất hiện các dấu hiệu tàn nhang hay nám da, hãy đến các cơ sở hay trung tâm chuyên về da liễu để được chẩn đoán và điều trị nám hay tàn nhang nhanh chóng, kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét