Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Bí quyết trị nám da từ quả mướp đắng

Mướp đắng hay còn có tên gọi khác là khổ qua, là một trong những thực phẩm quen thuộc trong phòng bếp của gia đình. Mướp đắng được sử dụng để chế biến nhiều món ăn ngon rất nhiều dinh dưỡng, có tác dụng chữa bệnh vô cùng công dụng. thế nhưng, ít ai biết mướp đắng cón được nhiều chị em sử dụng để làm kiều diễm, đặc biệt là trị nám da cực kỳ hiệu nghiệm. Những bí quyết điều trị nám da đến từ mướp đắng sau đây sẽ giúp các phụ nữ tẩy nám, có một làn da tráng sáng hồng hào.

Mướp đắng chứa nhiều vitamin C có công dụng làm trắng và sáng da, vitamin E nuôi dưỡng da và giúp chống lão hóa cho da, nhờ đó trị nám hiệu quả. Mướp đắng cũng là thực phẩm rất lành tính, có tính thanh nhiệt, mát gan, giải độc cho cơ thể của bạn nên hay được nấu nước uống hoặc sấy khô chế trà.

Thực hiện trị nám với mướp đắng theo các công thức dưới đây để nhằm giúp làn da mờ mảng nám nhé:

điều trị tàn nhang

Công thức đơn giản đến mướp đắng non:

Bạn chỉ cần chọn một quả mướp đắng còn non "không quá già", đem bỏ ruột, dùng plastic bọc "bọc ni lông dùng cho thực phẩm" thực phẩm quấn quanh trái mướp đắng cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 20 phút. Sau khi hết giờ, bạn lấy mướp đắng ra và thái thành từng lát mỏng bôi lên vùng da bị nám, để trong khoảng 25 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.
Cách này tiến hành đều đặn 3 lần mỗi tuần, sau khoảng thời gian sử dụng bạn sẽ thấy không chỉ mảng nám mà cả tàn nhang cũng dần dần mờ đi.

hỗn hợp mặt nạ mướp đắng và dưa chuột

Mướp đắng và dưa chuột khi sử dụng riêng lẻ cũng là một loại mặt nạ tương đối tốt. do vậy, việc pha trộn mướp đắng non và dưa chuột tạo thành mặt nạ trị nám da cực hiệu quả. Hãy chọn cho mình 1 quả dưa chuột và 1 quả mướp đắng non rửa sạch rồi đem hai loại này xay nhuyễn ra chỉ lọc lấy nước. Đem nước này bôi lên vùng da nám đễ trong 15 phút, sau đó rữa mặt lại bằng nước lạnh.

tiến hành đều đặn mỗi tuần 2 lần, trong một thời gian kiên trì sẽ thấy hiệu quả cao.

Công thức đến lá mướp, lá sen và mật ong

Nguyên vật liệu bạn nên chuẩn bị là lá mướp đắng, lá mướp hương, lá sen và một vài thìa mật ong nguyên chất. Đem các loại lá đó đi rửa sạch, sấy khô, tan nhuyễn ra thành bột hòa với mật ong thành một hỗn hợp sềnh sệt, cho vào hủ để trong tủ lạnh sử dụng dần. Mỗi tối trước khi đi ngủ thoa hợp chất này lên vết nám sẽ đánh bay vết nam, trả lại làn da mịn màng.
Hỗn hợp mướp đắng và chanh

Bạn chọn lấy 1 quả mướp đắng, rửa sạch, bỏ hạt đi rồi đem tán nhuyễn. Cho vào nước cốt chanh và 3 muỗng mật ong rồi trộn đều lên. Đem hợp chất này thoa lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch. Mội tuần chỉ cần đắp 2 lần sẽ có tác dụng trị nám hay điều trị tàn nhang da bất ngờ.

Chú ý:
– Sau khi sử dụng các loại mặt nạ mướp đắng trên nhớ rửa mặt sạch.
– tránh đi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong liệu trình điều trị trình sử dụng mặt nạ mướp đắng.
– Kiên trì tiến hành mới có công dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét