Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Những loại mặt nạ chữa tàn nhang phụ nữ nên tránh

Dùng mặt nạ chữa tàn nhang là cách được khá nhiều chị em ưa chuộng và lựa chọn. dù rằng, không phải tất cả các loại mặt nạ chữa tàn nhang đều mang lại kết quả hiệu quả nhất. sau đây là các loại mặt nạ chữa tàn nhang mà các phụ nữ tuyệt đối không nên ứng dụng, mọi người cùng tham khảo và phòng tránh nhé!
Đọc thêm bài viết: Điều trị rạn da sau sinh như thế nào?

Mặt nạ tẩy tàn nhang bán sẵn không rõ nguồn gốc

Đây là loai mặt nạ tối kỵ nhất không thể phép sử dụng để chữa tàn nhang. Măt nạ không rõ nguồn gốc có thể chứa các thành phần độc hại hoặc gây kích ứng cho da. Làn da bị tổn thương sẽ trở nên mỏng yếu, không đủ sức đề kháng trước các tác động xấu của môi trường như: nắng, gió, khói bụi,… Khi đó, các hắc sắc tố nám da trong da không những không bị tránh đi sau đắp mặt nạ mà còn có thể gia tăng nhanh hơn. Tình trạng tàn nhang do vậy cũng trở nên nặng hơn.

điều trị tàn nhang

Mặt nạ trị tàn nhang tự chế không đúng quy trình, tỉ lệ

Nhiều người nghĩ sử dụng mặt nạ tự chế sẽ an toàn vì có thể vĩnh viễn kiểm soát được nguồn nguyên liệu sử dụng? Điều đó có thể đúng, nhưng không có nghĩa công thức pha chế đã đúng tỉ lệ và đạt chuẩn.

Trên thực tế thì không hề có một cơ sở khoa học nào có thể kiểm chứng được sự kết hợp những thành phần nguyên liệu để tạo thành mặt nạ tẩy tàn nhang bạn sử dụng là đúng. Hai nguyên liệu có tính lành, nhưng nếu trong thành phần chất có những yếu tố “kỵ nhau”, khi gặp nhau sẽ phát sinh độc tố là điều không hề hiếm gặp.

Loại mặt nạ dành riêng da dầu, da khô

Để điều trị được tàn nhang, cần giữ cho làn da sạch đủ độ ẩm quan trọng nhất, để các tinh chất đến mặt nạ khi đi vào trong da thuận lợi hơn và sẽ phát huy được tác dụng hiệu quả nhất để làm hết mờ tàn nhang. Mặt nạ đắp thông thường kéo dài trong 15 phút. Nếu dùng mặt nạ dành cho da dầu thì lượng ẩm vốn có của da sẽ bị mất bớt. Còn mặt nạ cho da khô lại khiến lượng dầu lớn hơn gấy tắc bít lỗ chân lông. Cả hai đều gây cản trở cho việc trị tàn nhang của các tinh chất có trong mặt nạ.

Tốt nhất bạn phải xác định được da bạn hiện nay đang trong tình trạng gì, thiếu ẩm hay nhờn bóng để lựa chọn đúng loại mặt nạ thích hợp.

Mặt nạ trị tàn nhang chưa được làm sạch

Các loại mặt nạ tự nhiên đều rất tốt, vừa chữa tàn nhang vừa hỗ trợ cung cấp dinh dưỡng hồi phục da, giúp làn da sau chữa nám có sức sống hơn. mặc dù, nếu các chế phẩm này không được làm sạch thì sẽ vô cùng tai hại cho da. Không những không thể điều trị tàn nhang được mà còn đem theo cả những bụi bẩn và thuốc hóa học vào làm hại da bạn.

Sử dụng các loại mặt nạ không có giá cả trị dinh dưỡng

Không đắp những loại mặt nạ không hề đem lại giá trị gì cho làn da, việc này sẽ khiến bạn trở nên “mệt mỏi” vì phải làm việc ngay cả với những thứ không hữu ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét